So sánh 3 mẫu iphone 6 cũ iphone 6s và iphone 7 của Apple

Mỗi năm Apple lại cho ra liên tiếp các mẫu iPhone mới nhất khiến cho người dùng không khỏi“bối rối” khi không biết nên dùng smartphone nào cho phù hợp, liệu có nên nâng cấp các đời mới hay không cũng như quan trọng hơn là mức giá phù hợp với túi tiền của người dùng. Trong bài viết ngày hôm nay, Maxmobile sẽ cùng phân tích, so sánh 3 mẫu smartphone rất hot trong những năm qua là iphone 6 quốc tế cũ, ip 6s và ip 7 nhé. 

So sánh chung về kiểu dáng và hình dạng thiết kế 

Về cơ bản, cả 3 dòng iPhone này có thiết kế khá tương đồng nhau. Các bạn sở hữu thể tìm hiểu thông tin dưới đây: 

  • iPhone 6 có kích thước lần lượt là 138,1 x 67 x 6,9 mm cân nặng 129g
  • iPhone 6S có kích thước lần lượt là 138,3 x 67,1 x 7,1 mm cân nặng 143 g 
  • iPhone 7 có kích thước lần lượt là 138,3 x 67,1 x 7,1 mm cũng như cân nặng 138 g 

Rõ ràng là với kích cỡ như trên thì cả 3 loại iPhone này có phần giống nhau, có một số khác biệt nhưng nhìn chung là không đáng nhắc tới. Nhưng, điểm khác biệt là nằm tại chỗ này. iPhone 6 cũ uy tín sử dụng khung nhôm series 6000. Trong khi đó iPhone 6s và iPhone 7 được nâng cấp với chất liệu nhôm series 7000. Do vậy, xét theo độ bền, iPhone 6 sẽ với phần khá thua kém hơn so sở hữu hai người đàn em còn lại. 

Thêm vào đó, iPhone 7 còn được vật dụng thêm khả năng chống nước, cho phép máy “lặn sâu” ở dưới một mét nước trong 30 phút. Kết hợp có nút Home cứng cảm ứng, iPhone 7 thật sự mang độ bền nổi bật hơn bộ đôi kia. 

iPhone 7 cũng ko sở hữu jack cắm tai nghe 3.5 mm thông thường. Do đó các bạn sẽ cần phải sắm cho mình một phụ kiện chuyển đổi riêng nếu muốn dùng tai nghe truyền thống. 
Màn hình iphone 6 cũ so với ip 6s và ip7 

Nhìn chung, cả 3 loại iPhone này đều dùng chung màn hình LCD truyền thống. Vào thời điểm ra mắt, Apple chưa kiếm được nhà cung ứng đủ lực để phân phối màn hình OLED cho iPhone nên các cái iPhone này vẫn dùng dòng màn hình này: 4,7-inch LED-backlit IPS LCD mang độ phân giải 1334 x 750 pixel (326 ppi), màn hình chiếm 65,6% khoảng trống mặt máy. 

Không những thế, Apple đã mang 1 số cải tiến về phần cứng. Thứ 1, những tấm nền màn hình mang khả năng hiển thị sáng hơn, sắc màu chính xác hơn theo cấp độ nâng cao dần của mỗi dòng iPhone 6 quốc tế cũ, 6s cũng như 7. Cụ thể, iPhone 7 sáng hơn iPhone 6s đến 25%, cũng như iPhone 6s lại sáng hơn iPhone 6 cũng 25%. 

Điều khiến iPhone 6s và iPhone 7 vượt trội hơn iPhone 6 qua sử dụng là kỹ thuật 3D Touch. Quý khách có thể thao tác khá nhiều chỉ với thao tác chạm trên màn hình. 

Đánh giá hiệu năng trên cả 3 thiết bị 

- iPhone 6 - Apple A8 chipset: Dual-core CPU, Quad core GPU, 1GB RAM 

- iPhone 6S - Apple A9 chipset: Dual-core CPU, GPU: Six Core GPU, 2GB RAM 

- iPhone 7 sử dụng con chip Apple A10 Fusion: Quad Core CPU, 6 nhân GPU và RAM 2GB

Vậy những tham số trên có ý nghĩa gì đặc biệt. Về GPU, iPhone 6s tiêu dùng chip xử lý ngang đời với iPhone 7. Do vậy máy sẽ mang hiệu năng tương đối ổn trong 1 vài năm tới. Mang chip A10 Fusion, kiên cố iPhone 7 mạnh hơn rất nhiều so với 2 dòng iPhone chi phí nhiệm. Từ đây ta rút ra hai điều: 

Nếu nhu cầu sử dụng của bạn không quá cầu kì cũng như có nhu cầu một cái máy hoạt động tốt, không bị tụt hậu về hiệu năng trong vài năm tới, hãy sắm iPhone 6s. 

Nếu như các bạn muốn tiêu khiển cao, chơi game hay xem video chất lượng cao, có lẽ iPhone 7 sẽ thích hợp có các bạn hơn.

Camera trên iphone 6 qsd và ip6s, ip7 

Tại phần này, chúng ta sẽ thấy mỗi mẫu iPhone mới được nâng cấp đáng nói về camera theo từng năm, cả phần cứng lẫn phần mềm. 

- iPhone 6 cũ giá rẻ - Camera sau độ phân giải 8MP, khẩu F/2.4. Công nghệ nổi bật: Focus Pixels, EIS, đèn flash LED kép, quay video 4K. Camera trước: 1.2 MP F/2.4 quay video chất lượng HD 

- iPhone 6S - Cam sau 12MP, khẩu lớn hơn f/2.2. Công nghệ tích hợp Focus Pixels, ổn định hình ảnh, đèn flash LED kép, quay video 4K. Camera trước : 5MP, khẩu độ f/2.2, quay video chất lượng HD

- iPhone 7 có cam sau 12MP, khẩu độ f /1.8. Công nghệ Focus Pixels, ổn định hình ảnh quang học, flash quad-LED, xuất video 4K. Camera trước: 7MP, khẩu độ lớn lên tới f /2.2, quay video chất lượng Full HD.

Nhìn tham số có vẻ rối chẳng hạn như song về cơ bản chất lượng chụp ảnh của các mẫu iPhone này không mấy khác biệt. Trong thực tế, đặc điểm nổi bât và lớn nhất nằm tại camera trước: iPhone 6s chụp selfie tốt hơn phổ biến so sở hữu iPhone 6 cũng như tất nhiên iPhone 7 chụp selfie “ngon” iPhone 6s. 

Tuổi thọ pin cũng như sạc 

Đây là tiêu chí mà Apple gần như đã lờ đi dù rằng đã trải qua 3 thế hệ cải tiến của iPhone. Tuổi thọ pin của iPhone lúc nào cũng ở mức đuối hơn với những cái smartphone khác. Bạn hãy xem bảng so sánh sau nhé. 

- iPhone 6 dung lượng pin 1810 mAh 

- iPhone 6S dung lượng pin 1715 mAh 

- iPhone 7 dung lượng pin 1960 mAh 

Thật khó mà chấp nhận đối với Apple là hãng chỉ nâng cấp dung lượng pin cho máy kể từ iPhone 6 cũ chính hãng lên iPhone 7 mà chỉ có 150 mAh. Chưa kể đó là iPhone 7 sử dụng nhiều công nghệ, cảm biến hơn, phần cứng hiệu năng hoạt động cao hơn. Do đó thời lượng pin của cả 3 loại iPhone này với thể nói là hơi giống nhau. 

Về vấn đề sạc nhanh, Apple vẫn chưa trang bị công nghệ Quick Charge cho loại iPhone. Nếu như các bạn muốn nâng cao tốc sạc, các bạn có thể sử dụng sạc iPad. Song, điều này vẫn không thể so sánh với khả năng sạc nhanh của các đối thủ Android khác, khi mà các thiết bị của Android đã có thể sạc 30% pin trong 15 phút. 

Kết luận 

Apple đang trong lộ trình khai tử những dòng iPhone cũ để “mở đường” cho những sản phẩm đời mới hơn. Do đó, nếu thực sự bạn muốn “gắn bó” lâu dài có cái điện thoại của mình, bạn hãy sắm iPhone 6s hoặc iPhone 7 nhé, được hỗ trợ hệ điều hành iOS mới nhất, và phần cứng máy vẫn mang lại hiệu năng phải chăng trong vòng vài năm tới. Thế nhưng, nếu túi tiền ko cho phép, các bạn cũng mang thể dùng iPhone 6. Sau nâng cấp lên vẫn được. 

So sánh 3 mẫu iphone 6 cũ iphone 6s và iphone 7 của Apple So sánh 3 mẫu iphone 6 cũ iphone 6s và iphone 7 của Apple Reviewed by Roger Linh on 9/20/2018 12:41:00 SA Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.